Phim mảng đề tài công an, phòng chống tội phạm, giữ gìn trật tự an ninh luôn có sức hút riêng. Tạo sức hút từ khi phim chưa lên sóng, Phố trong làng nói về các chiến sĩ công an chính quy về xã đã tạo nên những video triệu view trên mạng xã hội. Khi phim phát sóng, sức hút của bộ phim lại càng tăng nhiệt.

Trong đó cặp đôi Đức Hiếu – Minh Thu đã tạo hiệu ứng với video hơn 10 triệu lượt xem trên TikTok.

Phim truyền hình mảng đề tài công an tạo dấu ấn với khán giả - Ảnh 1.
Phim truyền hình mảng đề tài công an tạo dấu ấn với khán giả - Ảnh 2.

Cùng với Phố trong làng trên kênh VTV1, phim Mặt nạ gương lại gây ấn tượng với rating cao chỉ sau mấy tập đầu phát sóng trên kênh VTV3 với những vụ án ly kỳ dần được hé mở.

Yếu tố được khán giả đánh giá cao ở Mặt nạ gương là sự lôi cuốn ở tiết tấu phim nhanh, các chi tiết được gài cắm lớp lang tạo sự tò mò. Các vụ án nối tiếp cùng nhiều nút thắt kịch tính. Trong khi đó, Phố trong làng lại có nhiều điểm nhấn thú vị, cùng các chi tiết đời sống gần gũi.

Một yếu tố khác tạo nên sự hấp dẫn của hai bộ phim này đó là sự góp mặt của dàn diễn viên giàu kinh nghiệm ở dòng phim này như NSƯT Hoàng Hải, Bảo Anh, Ngọc Lan với tạo hình mới mẻ.

Phim truyền hình mảng đề tài công an tạo dấu ấn với khán giả - Ảnh 3.
Phim truyền hình mảng đề tài công an tạo dấu ấn với khán giả - Ảnh 4.

Bên cạnh đó, nhiều diễn viên trẻ lần đầu xuất hiện tại đề tài công an phòng chống tội phạm nhưng cũng tạo được nét đáng yêu, thu hút riêng như Anh Tuấn, Đức Hiếu, Trần Vân, Ngọc Anh….

Phim truyền hình mảng đề tài công an tạo dấu ấn với khán giả - Ảnh 5.

Mỗi diễn viên có cách tạo hình, chăm chút, đầu tư cho nhân vật để tạo dấu ấn riêng cho từng vai diễn.

Đề tài phim hình sự vốn được xem kén khán giả hơn dòng phim gia đình, phim hài tình cảm, thế nhưng các nhà làm phim đã nỗ lực, sáng tạo từ đề tài, câu chuyện, cách làm phim và lựa chọn dàn diễn viên tham gia tạo nên sự cuốn hút riêng.

Thêm vào đó, việc phản ánh thực tế cuộc sống, thể hiện sinh động các cuộc chiến đấu chống tội phạm, gìn giữ trật tự, an ninh xã hội của các chiến sĩ công an góp phần lan tỏa những thông điệp tích cực, giúp người dân tin yêu và cổ vũ tinh thần lực lượng công an nhân dân.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!

Nguồn: vtv.vn