Cơn sốt Người Ấy là Ai? Mùa 5 (2023) vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi Tập 4 đang trụ vững ở vị trí cao trên Top Trending Youtube. Đến với tuần này, Tập 5 Người Ấy là Ai? Mùa 5 (2023) đón chào sự xuất hiện đặc biệt của nữ chính thuộc cộng đồng LGBT+, Mỹm Trần.

Vừa xuất hiện, Mỹm Trần đã khiến dàn cố vấn Người Ấy là Ai? Mùa 5 (2023) phải đứng ngồi không yên bởi nhan sắc xinh đẹp và ngoại hình cuốn hút của mình. Mỹm Trần hiện đang là một KOL và người mẫu ảnh. Cô được khán giả biết đến nhiều hơn khi tham gia một cuộc thi nhan sắc dành cho người chuyển giới và lọt top 10 chung cuộc. Nữ chính cho biết cô đến với Người Ấy Là Ai? để chia sẻ hết những câu chuyện mình đã giấu mẹ: “Trong quá khứ, mẹ em lo cho em vì sợ em sẽ bị thiệt thòi, sợ xã hội sẽ không chấp nhận em. Mẹ ngăn cấm em nhiều thứ lắm, mẹ không cho có suy nghĩ mình là con gái luôn…”. Và hôm nay, Mỹm Trần muốn chứng minh với mẹ của cô rằng mình đang sống rất tốt và làm cho bố mẹ tự hào về cô.

Khi được MC Trấn Thành hỏi về mối tình đã được cô chia sẻ trước đó, Mỹm Trần kể tiếp: “Bạn đó là “trans guy”. Tụi em yêu nhau từ đợt dịch khi em làm công việc livestream ở nhà. Bạn đó là user và đã tặng quà cho em”. Khi đó, cô chỉ nghĩ đơn giản rằng đó là tình cảm giữa Idol và User, hai người chỉ nói chuyện với nhau như bạn bè và cô cũng không biết rằng bạn là “trans guy”. Sau khi nhận được sự quan tâm và lo lắng cho mình, Mỹm Trần đã phải lòng và hai người nhanh chóng tiến đến với nhau. Người yêu của cô khi đó là một du học sinh Mỹ và hứa sẽ về Việt Nam thăm cô.

Nhưng đến ngày bạn ấy trở về thì cô lại không thể liên lạc được. Sau đó, cô mới biết rằng bố mẹ của người yêu đã cấm bạn ấy gặp mình. Mỹm Trần từng nghĩ mình sẽ nhận được sự đồng cảm, thấu hiểu từ gia đình người yêu, nhưng cái cô nhận được chỉ là sự im lặng và cấm đoán. Dù yêu nhau 2 năm nhưng cả hai chưa từng gặp gỡ nhau bên ngoài. Minh Tú thắc mắc: “Em có bao giờ trao đổi việc này trực tiếp với bạn trai mình không? Khi em nói ra vấn đề như vậy thì bạn đó phản ứng lại như thế nào?”. Cô kể người yêu của mình chỉ bảo cô hãy kệ những người xung quanh, chỉ cần 2 người biết thôi và chính lý do đó đã khiến nữ chính chờ suốt 2 năm.

Hiểu được câu chuyện, MC Trấn Thành động viên: “Không có việc gì dễ như mình nghĩ đâu! Mình nói thì dễ thôi nhưng có nhiều khi người ta muốn thì lại không làm được, không phải là vì bạn ấy không muốn làm mà là vì đôi khi điều kiện không cho phép bạn làm vậy… Coi như là mình chưa may mắn, gặp nhau không đúng thời điểm, không có duyên thôi!”. Nữ chính cũng bộc bạch, bản thân cô đã từng có nhiều mối tình khác nhưng không mấy sâu đậm vì cô không thành thật với họ: “Vì em đã từng phủ nhận giới tính thật của bản thân, không công nhận mình là người chuyển giới. Lúc còn làm người mẫu ảnh, em vẫn nói với mọi người mình là một cô con gái bình thường và em không chia sẻ với mọi người về giới tính của mình. Quen những người đó một thời gian thì em thấy mình giấu người ta nhiều quá nên từ từ em tự có khoảng cách với người ta”.

Mỹm Trần xúc động thổ lộ: “Em đã từng mong mình có một cuộc sống “bình thường” như những người con gái khác”. Đến với Người Ấy Là Ai? Mùa 5 (2023), Mỹm Trần mong rằng bản thân sẽ tìm được một “chàng hoàng tử” để có thể hoàn thành câu chuyện cổ tích cô đã vẽ ra.

Tập 5 Người Ấy Là Ai? Mùa 5 (2023) sẽ chính thức lên sóng lúc 20h Thứ 6 – 16/6/2023, đồng thời kênh truyền hình HTV2, Vie GIẢITRÍ, siêu ứng dụng VieON và YouTube Vie Channel.